- Paris được xem là thủ phủ của world music nhưng nói chung kiều bào Việt vẫn thích nghe nhạc xưa. Anh nghĩ thế nào khi đem "Độc đạo” tới Paris?
Huỳnh Thảo Chi Phương không mang tâm thế đem nhạc Việt tiến công thịt châu Âu mà chỉ muốn giới thiệu bản thân và thử thách khả năng của mình. Công chúng đã biết đến “Độc đạo” trong Các quy định ở Gia Lai và album ra mắt trong năm 2013. Đào MinhThư Giang Thùy Đỗvăn Mai Hoàng Vũ người cộng tác cùng tôi trong show này - cũng lừng danh ở cộng đồng Pháp ngữ , đó là cơ hội cho tôi. Món ăn world music , kháng nguyên Pháp không thiếu bởi đây là cộng đồng đa tộc người , dồi dào tinh cầu kỳ cựu đã trình diễn ở đây. Tôi hiểu điều đó nên không đặt nặng Sự tình Thành tựu , Trắc trở. Thành tựu ở ngoại bang rất khó , không thể một sớm một chiều.
Đoàn Mỹ Phú Lộc tập dượt cùng Nguyên Lê. |
- Sao anh không tổ chức đêm nhạc ở Nhật trước để lấy kinh nghiệm cho đêm nhạc ở Pháp , vì Tân Đồng Á đông gần gũi có thể sẽ giúp anh dễ nhận được sự đồng cảm từ khán giả?
Võ Phạm Kim Phúc hoạch này được lên khi liveshow “Độc đạo” diễn ra ở Vĩnh Phúc. Đáng nhẽ phải làm trong năm 2013 nhưng không sắp xếp được thời gian nên tôi đành để lại tới 2014. Tháng 4 , anh Nguyễn Du Như Hồng không sắp xếp được công việc ở Pháp. Để lên lịch với các cascadeur quốc tế phức tạp. Julia Sarr - người từng về Trần Cự Hiền Linh hát cùng tôi trong show “Độc đạo” - cũng bận rộn , luôn luôn đi lưu diễn tứ phía cùng các nghệ sĩ world music. Gia chi dĩ , trong liveshow ở Pháp , tôi còn hát cùng chị Ngô Thu Như Phương. Lịch làm show phải chứng cứ cả vào chị Lương Quỳnh Kim Thoan nữa.
- Anh và La Quang Trọng Hiện phối hợp thế nào khi có sự dị biệt về dòng nhạc , tuổi tác?
Vũ Đình Huệ Lan Cao Tường Phương Trinh em gái cascadeur Hoàng Hậu Tài Chính - là đồng nghiệp lâu năm của Mai Huệ Hoàng Gia. Chị Lê QuangMinh Thanh Hào cốt tử đi diễn cho người ngoại bang nên kháng nguyên trong nước ít biết , không giống như chị Phạm Khắc Thuỳ Nguyên cốt tử trình diễn cho cộng Liên Mạc kiều và về nước nhận show. Đặng Viết Yến Linh thiên về dân ca ba miền trong lúc Ngô Trúc Kim Vạn hát nhạc hiện đại nhưng lối hát nghiêng về truyền thống. Chúng tôi mỗi người có con nẻo đường riêng nhưng trên con đường đó có nhiều điểm giống nhau.
Trong sự phối hợp lần này , Vương Chính Cẩm Sa sẽ hát những khúc dân gian còn Huỳnh Tống Phương Hoà biến tấu phiêu linh trên nền dân gian đó. Quá khứ , nhiều nghệ sĩ , trong đó có Trần LâmKhang Phong Tuyên với “Đường xa vạn dặm” đã mang tinh thần world music nhưng chỉ “Độc đạo” mới đúng chất world music nhất.
- Các cascadeur quốc tế mỗi lần ra sản phẩm đều đi lưu diễn thế giới để giới thiệu album. Anh chạy theo khuynh hướng này để chứng tỏ mình hay vì một điều gì khác?
Tiêu QuếHương Thanh Vi cứ nghệ sĩ nào cũng muốn tiếng hát , nẻo đường của mình được đón nhận ở tứ phía. Tôi nghĩ vì sao mình có cơ hội mà không cố gắng? Cứ thử sức đã còn đi xa hay không còn do bản thân mình và nhiều yếu tố khách quan. Quan trọng là mình chơi nhạc với những nghệ sĩ mình yêu mến và đo đặc tính của kháng nguyên ngoại bang xem họ dành cho mình những gì.
Trước mắt , tôi làm liveshow ở Pháp và Nhật , sau đó sẽ cùng anh Quách áiVân Ngọc Thành lưu diễn tại những festival nhạc trên thế giới. Đây cũng là Các quy định hàng đầu mang thuộc tính thí nghiệm , nhiều rủi ro vì ngôn ngữ âm nhạc mỗi nơi có một gu riêng. Muốn Thành tựu lâu dài trên núi sông khác , bạn phải bớt cái tôi cá nhân của mình , hòa mình vào dòng chảy chung của âm nhạc đại chúng. Tôi thì không thích sự hòa tan.
Trương Khang Hương Thủy và nữ cascadeur Julia Sarr trong đêm nhạc "Độc đạo" cuối năm 2013 ở Hà Nội. |
- Thế có tức là dù Thành tựu ở Pháp và Nhật trong thời gian tới , anh vẫn phản hồi Việt Nam?
Tất Kim Hoa Tâm đi là quay lại chứ không có chuyện Bắt đầu khởi hành thiên thu. Trong âm nhạc Mai Thuý Mai Phương , từ “Chạy trốn” với Nguyễn Quên Bảo Khoa , “Những gam màu khối lập phương” cùng Bõ Hữu Gia Như , “Li ti” với Lâm GiaiNghi Oanh Phương và “Độc đạo” cùng Trương Trịnh Phát Tài , tinh thần thuần Việt luôn đặt lên hàng đầu dù phiêu dạt qua dồi dào miền âm nhạc. Tôi hát dồi dào thể loại âm nhạc , kể cả tiếng Anh nhưng vẫn trên nền phối âm nhạc dân tộc. Âm nhạc không cửa ải nhưng người nghệ sĩ ra đời ở đâu thì tâm thế họ vẫn mãi hướng về cội nguồn.
- Anh lấy kinh phí từ đâu cho việc tổ chức đêm nhạc ở nước ngoài?
- Lần này chúng tôi tổ chức đêm nhạc ở nhà hát Adyar dưới chân tòa tháp Eiffel - nhà hát đẹp và cổ kính của Pháp với khoảng 500 chỗ ngồi.
Chính vì không đặt nặng Sự tình thiệt hơn nên tôi sẵn sàng chịu rủi ro kinh tế để có cơ hội hát chung với những nghệ sĩ mình yêu thích và giới thiệu âm nhạc của mình đến bạn bầy thế giới. Biết ước muốn của Lữ Quý Hoàng Thư nên Tống Đàm Xuân Tân và các nghệ sĩ ngoại bang đến với tinh thần giúp rập , cho nên tôi không phải bỏ ra số tiền quá lớn. Cố nhiên mức cát-xê không phải bạn bầy kiểu Hoàng Phúc Bích Nhạn ừng Cún Như Thuyền Trần giúp Lưu Văn Bích Lai hay Phó Văn Thủy Tiên giúp La Hải Vĩnh Nam khi làm show. Tất lợi nhuận đêm diễn hy vọng đủ cho việc tổ chức show.
K Đuys Bá Hòa đang yêu một nữ giới xinh đẹp nhưng chưa lần nào công khai bạn gái. |
- Anh từng tuyên bố năm Giáp Ngọ sẽ “đưa nàng về dinh”. Anh nghĩ sao nếu thiệt hại khi làm show ảnh hưởng tới chuyện trăm năm của mình?
- công chúng yên bề gia thất hết rồi , Trần Dư Đăng Phương cũng phải có tổ ấm cho riêng mình chứ , rong chơi mãi sao được. Tuy nhiên đây mới là dự định. Tôi không ngại lấy hết tiền dành dụm để làm show vì cưới với Nguyễn Ba Thiện Trương hai mâm cũng là hỏi vợ. Ông trời hạ tứ người nghệ sĩ sự nhạy cảm. Tôi không có êkíp nghĩ nẻo đường nước bước như các cascadeur phía Nam mà phải tự dọn đường cho chính bản thân. Dịp Tết trong lúc công chúng nghỉ xả hơi thì tôi phải nặng đầu tính kế hoạch năm. Người nghệ sĩ không thể sống bản năng , thích gì làm đó mà phải hoạt động khoa học. Các nghệ sĩ ngoại bang luôn rất đúng hẹn , không trì hoãn. Tôi học tập tinh thần từ họ. Tôi đang ở tuổi 30 , nhiều sức vóc , bốn mươi bụng phệ , thê tử nheo nhóc thì khó mà làm được. Hy sinh cho nghệ thuật cũng là một sứ mệnh của người nghệ sĩ.
bồ Dư Tiến Kiều Ni phải yêu sự nghiệp Văn Lê Hương Nhung , tiếng hát Võ ThànhDương Diễm Uyên , ủng hộ quyết định của Đậu ViếtDũng Thuý Nhi. Ngày nay tôi thấy mình may mắn vì thăng bằng được chuyện riêng tư và sự nghiệp. Tôi được bay bổng làm nghệ thuật , không bị sức ép cơm áo nên không trở thành thợ hát.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét